16/09/2020

Tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Vinh để làm rõ hành vi cướp tài sản

Ninhthuantoday Khoảng 12h40'' ngày 11/9/2020, Công an phường Đài Sơn tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1987, trú tại Khu phố 2, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm về hành vi “Cướp tài sản” xảy ra ngày 11/9/2020 tại Khu phố 1, phường Đài Sơn, 

Đối tượng cướp giật Nguyễn Hữu Vinh

 Đối tượng Nguyễn Hữu Vinh

Vào khoảng 12h10' ngày 11/9/2020, Nguyễn Hữu Vinh đi đến Khu phố 1, phường Đài Sơn với mục đích để trộm cắp tài sản. Khi đi, Vinh mang theo 01 con dao tự chế dài khoảng 50 cm với mục đích là để phòng khi đi trộm cắp bị phát hiện thì sẽ dùng dao tự chế trên để chống trả. Khi đến trước quán Cafe Năm Đen thuộc Khu phố 1, phường Đài Sơn thì phát hiện trước quán có dựng 01 xe mô tô Dream, biển số: 85B1 - 407.35, màu nâu, có chìa khóa cắm trên xe. Vinh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe trên, Vinh nhanh chóng tiến về phía chiếc xe và trèo lên xe. Lúc này, anh Trần Quốc Anh là chủ xe mô tô trên đang ngồi uống cà phê cạnh đó, thấy có người trèo lên xe của mình thì anh Quốc Anh đứng dậy đi đến chỗ chiếc xe thì Vinh dùng dao tự chế mang theo giơ lên cao dọa chém anh Quốc Anh. Thấy Vinh đe dọa, anh Quốc Anh không dám phản kháng. Vinh nhanh chóng nổ máy, điều khiển xe chạy theo đường mương Chà Là hướng xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. 

Lúc này, anh Quốc Anh mượn xe máy của quán Cafe Năm Đen để đuổi theo. Thấy anh Quốc Anh đuổi theo, Vinh dừng xe lại, đi bộ lại phía anh Quốc Anh và dùng dao tự chế mang theo chém anh Quốc Anh nhưng không trúng. Sau đó, Vinh tiếp tục điều khiển xe chạy theo hướng xuống đường Nguyễn Thị Minh Khai. Anh Quốc Anh tiếp tục đuổi theo và hô hoán người dân xung quanh giúp đỡ thì bắt được Vinh và giao nộp cho Công an phường Đài Sơn.

Tại Cơ quan Công an, Vinh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời Cơ quan Công an đã tiến hành tạm giữ xe mô tô Dream, biển số: 85B1 - 407.35, màu nâu và 01 dao tự chế dài khoảng 50 cm, cán bằng gỗ dài khoảng 30 cm, lưỡi bằng kim loại màu đen dài khoảng 20cm. Đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Vinh để áp dụng các biện pháp điều tra tiếp theo./.