17/09/2019

Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tín, sinh 1991 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Tín, sinh năm 1991, trú tại phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật hình sự.

Đối tượng Nguyễn Đình Tín tại Cơ quan Công an

Trước đó, vào ngày 18/8/2019, anh Tài (18 tuổi) ở phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm rao bán xe mô tô hiệu Raider 150 màu đen trên trang Facebook cá nhân của mình. Sau khi đọc được bài đăng, Nguyễn Đình Tín giả vờ hỏi mua xe để lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe trên.

Để thực hiện hành vi lừa đảo xe của anh Tài, Tín đã hẹn anh Tài ra quán nước để xem xe. Sau khi xem xe, Tín yêu cầu Tài đưa giấy tờ xe để kiểm tra số khung và số máy của xe. Sau khi kiểm tra xong thì Tín cầm luôn giấy đăng ký xe và mượn xe để chạy thử. Cầm giấy tờ và xe, Tín điều khiển xe mô tô trên chạy đi bán lấy tiền tiêu xài.

Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận thông báo để người dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng qua các hình thức mua bán trên mạng xã hội.