11/03/2019

Truy lùng hung thủ sát hại người phụ nữ loã thể ở bìa rừng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với nghi phạm Hoàng Văn Thắng, sinh 1971, hộ khẩu tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; tạm trú tại xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là nghi can sát hại người tình trong rừng gây rúng động dư luận trong nhiều ngày qua.


Sáng ngày 21/2, trên đường đi lên rẫy, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ trong tình trạng lõa thể, tại khu vực Giếng Trắc, bên cánh rừng Trà Nô thuộc xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Thi thể nằm úp trên mặt đất, phía trên có phủ chăn và cảnh cây, cạnh đó là chiếc xe máy biển kiểm soát 85S1-4197 cùng túi xách bên trong có quần áo và một số đồ dùng của nạn nhân.


Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên thi thể nạn nhân có nhiều vết xây xát, bầm tím do tác động của ngoại lực dẫn đến đa chấn thương gây tử vong.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là bà Phạm Thị Phúc, sinh 1966, ngụ tại thôn Nhị Hà 3, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 20/2, nhận được điện thoại của người thân báo tin đứa con trai đang bệnh nặng, bà Phúc cho biết đang đi xe máy về nhà chăm sóc.

Đến khoảng 21h đêm ngày 20/2, người thân bà Phúc nhận được điện thoại từ thuê bao của bà Phúc nhưng người liên lạc là Hoàng Văn Thắng. Thắng báo cho thân nhân bà Phúc mua quan tài để chôn cất bà Phúc rồi tắt máy.

Đến sáng ngày 21/2, Thắng tiếp tục liên lạc điện thoại người thân bà Phúc báo tin người phụ nữ này đang trong tình trạng nguy kịch do bị tai nạn giao thông đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đơn Dương. Sau cuộc gọi này, máy điện thoại của bà Phúc tắt nguồn cho đến nay.

Qua trích xuất camera an ninh trên nhiều tuyến đường từ tỉnh Lâm Đồng về huyện Thuận Nam, lực lượng công an phát hiện vào ngày xảy ra vụ án, bà Phúc có chở Thắng bằng chiếc xe máy bỏ lại tại hiện trường vụ án.


Ngoài ra, nội dung cuộc điện thoại Thắng điện cho con trai nạn nhân rằng,“mua quan tài đẹp để chôn mẹ đi” cũng là đầu mối quan trọng để lực lượng chức năng nhanh chóng xác định Thắng là hung thủ giết người.

Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, nghi phạm Thắng là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đã có 03 tiền án và từng giết anh trai ruột của mình.

Cụ thể, năm 1992, Thắng bị TAND thị xã Hà Giang, tỉnh Hà Giang xử 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Năm 1995, TAND tỉnh Hà Giang xử Thắng 20 năm tù về tội Giết người. Trong vụ án này, nạn nhân chính là anh ruột của gã, nhưng may mắn không chết. Đến năm 2007, Thắng bị TAND huyện Vị Xuyên, tinh Hà Giang xử 5 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, khi gã phóng hỏa đốt nhà người anh ruột mà gã giết hụt năm 1995.

Với nhiều lần vào tù ra khám như vậy, cứ ngỡ Thắng sẽ hối cải để sống lương thiện nhưng “ngựa quen đường cũ”. Sau khi ra tù, gã đến tỉnh Lâm Đồng làm thuê kiếm sống được một thời gian thì quen bà Phúc. Trong khi đó, chồng bà Phúc mất sớm để lại 2 người con.

Trước đây, gia đình bà rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã Phước Hà. Làm ăn ở địa phương một thời gian thì bà Phúc rời quê lên xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng làm thuê. Khoảng 1 năm nay, cả 2 thuê nhà ở chung với nhau. Đã vài lần bà Phúc đưa Thắng về quê giới thiệu với người thân nhưng Thắng thường mang khẩu trang, né tránh các cuộc tiếp xúc với mọi người và không biết đi xe máy.

Chị Nguyễn Thị Thảo (con gái bà Phúc) kể:“Từ ngày quen biết mẹ, ông Thắng liên tục đánh đập và nhốt mẹ tôi ở phòng trọ tại xã Quảng Lập. Mới đây nhất là 2 tháng trước, mẹ bị ông Thắng đánh bầm tím cả thân thể không thể đi lại được.

Nhiều lần, ông Thắng cũng hăm dọa giết mẹ tôi”. Theo chị Thảo, khoảng 21h ngày 20/2, Thắng gọi điện cho em trai chị bằng chính số của bà Phúc, thông báo rằng,“mua quan tài đẹp để chôn mẹ đi”, rồi tắt máy. Khi em trai chị gọi lại thì số điện thoại bị khóa.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang bố trí nhiều mũi trinh sát truy lùng đối tượng Hoàng Văn Thắng.