28/11/2018

Thai phụ tử vong sau khi phá thai tại cơ sở 'chui' | ANTV


Thai phụ tử vong sau khi phá thai tại cơ sở 'chui'

www.ninhthuantoday.com Ngày 19/11, chị N. (29 tuổi, ở thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đến cơ sở cũng là nhà của bà Vũ Thị Lâm (62 tuổi, ở KP2, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm) để phá thai với giá 3,5 triệu đồng.
Để phá bỏ thai nhi, bà Lâm đã đặt thuốc Benzo vào âm đạo và cho chị N. ngậm hai viên thuốc Benzo. Trong quá trình phá thai, chị N. bị sốc, mất máu nhiều, thấy vậy bà Lâm liền gọi xe đưa chị N. đến BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng đến 3 giờ sáng 20/11, chị N. tử vong.
Khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT TP Phan Rang-Tháp Chàm đã tiến hành tạm giữ nhiều dụng cụ y khoa mà bà Lâm đã dùng để phá thai cho chị N. và niêm phong căn phòng phá thai tại nhà, buộc bà Lâm gỡ bảng hiệu.
Được biết bà Lâm có bằng tốt nghiệp nữ hộ sinh trung cấp. Trước năm 2009, bà Lâm từng công tác tại Trung tâm Y tế TP Phan Rang-Tháp Chàm. Sau khi nghỉ hưu, bà Lâm về mở phòng khám sản phụ khoa tại nhà.
Năm 2011, cơ quan chuyên môn ngành y tế tỉnh đã kiểm tra cơ sở của bà Lâm, phát hiện những sai phạm hoạt động và đã đình chỉ cơ sở này. Tuy nhiên, bà Lâm vẫn lén lút hoạt động./.
Kênh An Ninh Ninh Thuận: Cập nhật thông tin mới nhất về tình hình An ninh Trật tự An toàn Xã hội trong tỉnh hàng tuần.