31/08/2018

BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG PHẠM ĐỨC HẠNH - LÀ CÁN BỘ ĐỊA CHÍNH XÃ MỸ SƠN, HU...



Kênh An Ninh Ninh Thuận: Cập nhật thông tin mới nhất về tình hình An ninh Trật tự An toàn Xã hội trong tỉnh hàng tuần.
CÔNG AN TỈNH NINH THUẬN BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG LIÊN QUAN TRONG VỤ ÁN HÌNH SỰ "VI PHẠM CÁC QUY ĐỊNH VỀ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT"
TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀN BÙ XÂY DỰNG DỰ ÁN NHÀ MÁY ĐIỆN MẶT TRỜI MỸ SƠN
Sáng ngày 20/8/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Đức Hạnh ( SN 1970) - trú tại thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn là Cán bộ địa chính xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận, liên quan đến vụ án "Vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" trong quá trình thực hiện đền bù dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời tại xã Mỹ Sơn huyện Ninh Sơn.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh, tháng 8/2017 UBND tỉnh Ninh Thuận có quyết định phê duyệt cho Công ty cổ phần đầu tư năng lượng - xây dựng- thương mại Hoàng Sơn thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời với diện tích là 80ha, tại tiểu khu 110, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Toàn bộ diện tích đất dự án có nguồn gốc là đất rừng do Nhà nước quản lý. Tuy nhiên khi dự án được triển khai thì một số hộ dân đã khiếu nại về việc không được đền bù. Qua xác minh ban đầu xác định, trong 27 hộ dân được hỗ trợ tiền đền bù về đất thì có 8 trường hợp trong năm 2017 vào lấn chiếm đất dự án trái phép và trồng cây với mục đích được tiền đền bù. Quá trình triển khai dự án, các hộ dân này liên tục khiếu kiện và có một số trường hợp, kích động, gây rối, gây mất ANTT tại địa phương.
Với vai trò là cán bộ địa chính xã, Phạm Đức Hạnh đã thiếu tinh thần trách nhiệm để 8 hộ dân vào lấn chiếm và trồng cây trên đất dự án, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo và cơ quan chức năng xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng 82 ngàn m2 đất dự án cho 8 hộ dân sai quy định, dẫn đến việc Nhà nước phải hỗ trợ tiền về đất, hoa màu, cây trồng trên đất. Việc làm trên đã gây thiệt hại về ngân sách của nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình ANTT của địa phương. Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ. ============================================================================================================